ไปรษณีย์รับพัสดุถึงบ้าน

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปรษณีย์รับพัสดุถึงบ้าน

แฟรนไชส์ไปรษณีย์

เป็นคำที่มีความหมายได้หลายอย่าง อาจหมายถึง จดหมาย (Mail ) บริการรับส่งจดหมายและพัสดุภัณฑ์ ( Postal Service) รวมทั้งเป็นคำเรียกย่อ ๆ ของ ที่ทำการไปรษณีย์

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  เป็นบริษัทที่รับบริการขนส่งข่าวสารและสิ่งของต่างๆ ทางไปรษณีย์ทั้งในประเทศและนอกประเทศ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

บริการหลัก
บริการพิเศษ
บริการเพื่อธุรกิจ

ไปรษณีไทยกับการบริการรับพัสดุถึงบ้าน
โดยในยุคปัจจุบันได้เกิดเหตุวิกฤตโควิด-19 ระบาด ดังนั้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด19 ทำให้หลายๆสิ่งหลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากมาย แม้ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การเป็นอยู่ของมนุษย์ทั่วโลก รวมไปถึงบริษัทหรือองกรณ์ต่างๆ ซึ่งไปรษณีย์ไทยก็เป็น 1 ในนั้น ที่มีการปรับตัวเพื่อรับมือโควิด19 โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการบริการเเบบใหม่เกิดขึ้นมา ก็คือ " บริการรับฝากนอกสถานที่ "

บริการรับฝากนอกสถานที่เป็นการบริการรับของถึงบ้าน  ซึ่งไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการออกไปส่งพัสดุถึงที่สาขา และค่าใช้จ่ายที่เดินทางมาฝากส่งพัสดุ สามารถส่งได้ทุกชิ้น ส่งได้ทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของในประเทศและชำระเงินค่าฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ได้เลย หรือจะเรียกผ่านไลน์ออฟฟิเชียล ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ และขั้นตอนก้ไม่ยุ่งยากซับซ้อนมากนัก ดังนั้นมาดูวิธีการเรียกใช้บริการผ่านไลน์ออฟฟิเชียลว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนการเรียกใช้ " บริการรับฝากนอกสถานที่ "ผ่านไลน์ออฟฟิเชียล

1 ทำการแอดไลน์ออฟฟิเชียลของทางไปรษณีย์ ด้วยไอดี @ThailandPost (มี @ ด้วย) หรือแสกนคิวอาร์โค้ด

2 จากนั้นกดเลือกบริการ " รับฝากนอกสถานที่ " 

3 หากเป็นครั้งเเรก ระบบจะให้อ่านรายละเอียดต่างๆ และกดยอมรับข้อตกลงการใช้งาน

4 ระบบจะเเสดงหน้ากรอกข้อมูลเพื่อให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆก่อน

หน้ากรอกเวลาและวันที่ที่ต้องการให้เข้ามารับพัสดุ
เมื่อยืนยันข้อมูลเเล้ว ก็รอเวลาสำหรับส่งพัสดุอยู่ที่บ้าน  จากนั้นบุรุษไปรษณีย์ก็จะมารับพัสดุถึงที่เลย ซึ่งจะได้ใบเสร็จในวันถัดไปพร้อมเงินทอนค่าส่ง ที่สำคัญต้องจ่าหน้าซองให้เรียบร้อย

 

เงื่อนไขการใช้บริการ 

1 ต้องทำการจองคิวก่อนวันฝากพัสดุอย่างน้อย 1 วัน อย่างเช่น ต้องการส่ง 18 ก.ค. 2564 จะต้องจองคิวก่อนล่วงหน้า วันที่ 17 ก.ค. 2564

2 บริการนี้ยังเปิดให้ใช้กันแค่ในบริเวณกรุงเทพและเขตปริมณฑลเท่านั้น

 

การชำระเงินค่าบริการ 

สามารถจ่ายเป็นเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ หรือผ่านแอป Wallet@Post และเจ้าหน้าที่จะนำใบเสร็จและเงินทอนมาให้ในวันถัดไป ส่วนของ Tracking number ถ้าหากต้องการทราบในวันเดียวเจ้าหน้าที่มารับ และไม่อยากรอใบเสร็จในวันถัดไป ก็สามารถโทรเช็คกับทางไปรษณีย์สาขาที่มารับพัสดุได้เลย

 

ซึ่งการบริการนี้อำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก สำหรับประชาชนทั่วไปหรือองกรหน่วยงานต่างๆ เนื่องจากไม่ทำให้เสียเวลาในการไปส่งพัสดุ ไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจ ของใช้ทั่วไป รวมไปถึงขยะฝากทิ้งอย่าง  electronic waste (e-waste) ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ชิ้นเดียวก็สามารถส่งได้ ไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติมในส่วนนี้ ทำให้เกิดผลดีในหลายๆอย่างอย่างเช่นหยุดเชื้อโควิด - 19 เป็นต้น เนื่องจากไม่ต้องออกไปส่งที่สาขาไปรษณีย์โดยตรง 

 

หลังจากที่ได้ลองใช้จริงเเล้ว

1. เมื่อกรอกข้อมูลเเละนัดเวลาเเล้ว ทางระบบจะส่งรายละเอียดการนัดหมายที่ทำการกรอกมาให้ 

รายละเอียดการนัดหมาย
2. ในอีกวันหลังจากทำการนัดหมาย อย่างที่ทำคือวันที่ 17 มีนาคม 2564 จะมีพี่บุรุษไปรษณีย์มารับของตามสถานที่ที่ได้กรอกไว้

โดยช่วงเวลาในการมารับอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง อย่างเช่นที่นัดช่วง 13.00-16.00 น  เเต่มารับจริงคือ 10.00 น 

3 จากนั้นก็ส่งของที่ต้องการฝาก(ไม่ต้องเสียเงิน เนื่องจากที่ฝากไปคือ ขยะอิเล็กทรอนิก)กับพี่บุรุษไปรษณีย์

4 จากนั้นทางบุรุษไปรษณีย์ก็จะนำของที่ฝากไว้ไปดำเนินการตามขั้นตอนของไปรษณีย์เอง


สนใจธุรกิจเฟรนไชส์ไปรษณี์ ติดต่อ 080-2956052  ไลน์  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้