แฟรนไชส์ไปรษณีย์ ! งบประมาณลงทุน ทั้งไปรษณีย์ไทยและเอกชน

Last updated: 17 พ.ค. 2567  |  1470 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แฟรนไชส์ไปรษณีย์ ! งบประมาณลงทุน ทั้งไปรษณีย์ไทยและเอกชน

แฟรนไชส์ไปรษณีย์ รายละเอียดและแนวทางการลงทุน ทั้งแฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทย และไปรษณีย์เอกชน ธุรกิจเดี๋ยวนี้ ใครที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ มักมีการแบ่งปันด้วยระบบแฟรนไชส์ คนขายก็ได้ประโยชน์จากค่าธรรมเนียม และอุปกรณ์ คนซื้อก็ได้ชุดอุปกรณ์ วัตถุดิบ การเรียนรู้การจัดการสำเร็จรูป เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของธุรกิจอย่างรวดเร็ว

สำหรับแฟรนไชส์ไปรษณีย์นั้น จุดเริ่มต้นจากการที่ไปรษณีย์ไทย มีงานล้นมือ ให้บริการไม่ทั่วถึง หรือบางครั้งในถิ่นที่ไกลออกไป การจัดตั้งไปรษณีย์เต็มรูปแบบอาจไม่คุ้มกับการลงทุน จึงเปิดโอกาสให้เอกชนเข้ามาทำงานด้านไปรษณีย์ และใครที่ประสบความสำเร็จก็จะขาย แฟรนไชส์ของตัวเองต่อไป ในส่วนของไปรษณีย์ไทย ก็มีการขายแฟรนไชส์มาหลายปีแล้วเช่นกัน

ความน่าสนใจของแฟรนไชส์ไปรษณีย์
ยุคที่ธุรกิจออนไลน์เฟื่องฟู การซื้อขายผ่านออนไลน์ การส่งสินค้ามักจำเป็นต้องผ่านการส่งทางไปรษณีย์ จึงทำให้ไปรษณีย์แทบจะทุกสาขาแน่นขนัดไม่เพียงพอต่อการให้บริการลูกค้า รวมถึงบางครั้งก่อให้เกิดปัญหาสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ จึงทำให้นักธุรกิจหน้าใหม่หรือคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองหันมาเปิดกิจการไปรษณีย์เอกชนบ้าง ซื้อแฟรนไชส์ไปรษณีย์บ้าง โดยมีทั้งที่เป็นของเอกชนและของไปรษณีย์ไทยเอง

เปิดแฟรนไชส์ไปรษณีย์ต้องลงทุนเท่าไหร่
ค่าแฟรนไชส์ไปรษณีย์ในปัจจุบันมีหลายบริษัท และราคาแตกต่างกันไป

1. แฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทย
ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ มีจุดเด่นตรงได้รับการดูแลจากไปรษณีย์ไทย มีความน่าเชื่อถือ แต่การลงทุนนั้น จะสูงอยู่สักหน่อยคือ มีทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมประจำปี เงินลงทุนที่ใช้ทั้งค่าธรรมเนียม ค่าตกแต่งร้าน จะเกินกว่า 5 แสนบาท

2. แฟรนไชส์ไปรษณีย์เอกชน 
มีหลายราคา เพราะสามารถปรับได้ตามความต้องการของผู้ซื้อ แฟรนไชส์ และยังขึ้นอยู่กับบริการของบริษัทแต่ละแห่ง แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับแสนขึ้นไป

รายละเอียดราคา แฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทย
ในที่นี้จะยกตัวอย่างของแฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทย มีรายละเอียดแฟรนไชส์ดังนี้

1. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 250,000 บาท

2. ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีอีกปีละ 20,000 บาท

3. ค่าอุปกรณ์ทั้งระบบ 150,000 บาท

4. ค่าตกแต่งร้านใช้งบประมาณ 150,000 บาท

และต้องทำสัญญาทุก 5 ปี ภายใต้การดูแลให้คำปรึกษาตลอดช่วงอายุสัญญาจากไปรษณีย์ไทย รวม ๆ แล้วงบลงทุนเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 550,000 บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าจ้างพนักงาน ค่าเช่าพื้นที่ (กรณีไม่มีพื้นที่ของตนเอง) หากพื้นที่ขนาดเล็ก ก็จะใช้งบตกแต่งร้านน้อยลง

และจากประสบการณ์การขายแฟรนไชส์ของไปรษณีย์นั้น ได้รับการประเมินไว้แล้วว่า แม้จะมีต้นทุนในการเปิดร้านสูงมากก็จริง แต่หากตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ระยะเวลาที่จะได้ทุนคืนนั้น อยู่ที่ 2 ปีเศษเท่านั้น

ปัจจัยร่วมในการตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ไปรษณีย์
เห็นตัวเลขเงินลงทุนแล้ว จะพบว่าสูงมาก ดังนั้น หากมีรายได้น้อย จุดคืนทุนจะต้องใช้เวลานาน ดังนั้น ทำเลที่ตั้งจึงสำคัญมาก ควรเลือกทำเลที่มีโอกาสที่จะมีลูกค้าใช้บริการสูง เช่น

1. แหล่งชุมชนที่มีคนจำนวนมาก และที่สำคัญต้องอยู่ไกลไปรษณีย์เพียงพอที่จะทำให้ตัดสินใจใช้บริการไปรษณีย์ของคุณ

2. ใกล้สถานที่ทำงานในลักษณะอาคารสำนักงานใหญ่ๆ ที่ต้องการความสะดวกในการใช้บริการ

3. ใกล้สถานศึกษา โดยเฉพาะมีหอพัก

 

ติดต่อซื้อแฟรนไชส์ไปรษณีย์ไทยได้อย่างไร

 

สอบถาม 080-2956052 ,080-2951830 , 02-0237122 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้