เปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุรวม ดีกว่าทำธุรกิจส่งพัสดุเองตรงไหน?

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  990 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุรวม ดีกว่าทำธุรกิจส่งพัสดุเองตรงไหน?

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่รู้สึกว่า “ธุรกิจขนส่งพัสดุ” นั้นไม่ได้ทำยาก สามารถทำเองก็ได้ ทำเลที่ตั้งใกล้ชุมชน ติดถนน ใกล้แหล่งธุรกิจ โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินลงทุนแฟรนไชส์ แต่ในความเป็นจริงการเริ่มต้นทำธุรกิจเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งกับธุรกิจขนส่งพัสดุที่ดูเหมือนง่ายนี้ โดยเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น วันนี้เราจะพาไปพบกับข้อดีของการลงทุนเปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุกับ DDC EXPRESS กันว่า ดีกว่าทำธุรกิจเองอย่างไร

1. ใช้เงินลงทุนน้อยกว่า ปัญหาน้อยกว่า สร้างรายได้ทำกำไรได้ง่ายกว่า

หากจะเปิดแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS  นั้น ใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 150,000 บาทก้อนเดียวจบก็สามารถเปิดให้บริการได้เลย ซึ่งหลายคนอาจมองว่าแพง แต่หากเราลองคิดเริ่มต้นธุรกิจเองแล้ว เชื่อเลยกว่าจะต้องเสียเงินลงทุนมากกว่านี้แน่นอน และต้องเหนื่อยกว่าหลายเท่า โดยที่ลองคิดดูว่า เราต้องใช้เงินลงทุนเท่าไร กับการวางระบบขนส่งให้สามารถส่งพัสดุได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ไม่เกิดความเสียหายผิดพลาด มีระบบคิว ตรวจสอบเลขพัสดุที่ทำให้ลูกค้าพอใจได้ ฯลฯ

ซึ่งปัญหาทั้งหมดเราต้องจัดการเองหากทำธุรกิจเอง แต่ถ้าเป็นการลงทุนกับ DDC EXPRESS เราจะไม่ต้องปวดหัวกับระบบขนส่ง เพราะใช้ระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทย ลูกค้าสามารถติดตามพัสดุได้จากระบบของบริษัทที่คุ้นเคย เราไม่ต้องมีต้นทุนด้านการบริหารจัดการการจัดส่ง แต่ได้กำไรทุกกล่อง เมื่อมีลูกค้ามาส่งพัสดุ ซึ่งถ้าเทียบความง่ายและความเหนื่อยแล้ว การลงทุนเปิดแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS นั้น ง่ายกว่า เหนื่อยน้อยกว่าหลายเท่า

2. มีความน่าเชื่อถือมากกว่า คืนทุนเร็วในระยะเวลาอันสั้น

ถ้าให้เลือกระหว่างส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทย กับส่งพัสดุกับบริษัทที่ไม่เป็นที่รู้จัก เราจะเลือกส่งพัสดุกับใคร? คำตอบก็คือ เลือกใช้บริการแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักแน่นอน เพราะเชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ และมั่นใจได้มากกว่าว่าพัสดุจะส่งถึงปลายทางอย่างดี ดังนั้น หากเราเลือกจะสร้างธุรกิจเอง สร้างแบรนด์เอง โอกาสในการจะมีรายได้สูงตั้งแต่เริ่มก็จะเป็นไปได้ยาก เพราะแบรนด์ยังไม่มีความน่าเชื่อถือ

ทำให้ต้องทุ่มงบการตลาดอีกมากกว่าที่จะทำกำไรได้อย่างใจต้องการ ส่งผลให้โอกาสคืนทุนช้า และเมื่อยิ่งช้า ก็มีโอกาสล้มเหลวได้มากขึ้น ดังนั้น การเปิดแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS จึงตอบโจทย์มากกว่า เพราะใช้ระบบขนส่งของ 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการส่งพัสดุ คือไปรษณีย์ไทย และเคอรี่ ทำให้ทำการตลาดง่ายกว่า ประหยัดกว่า และมีลูกค้ามาใช้บริการได้ง่ายกว่า เร็วกว่า จึงคืนทุนไว กำไรเร็ว และมีความมั่นคงในระยะยาวมากกว่า

3. มีช่องทางสร้างรายได้ที่มากกว่า

ถ้าเราสร้างธุรกิจเอง แน่นอนว่าเราจะโฟกัสไปที่การวางระบบขนส่งพัสดุของเราให้ดีที่สุด จึงทำให้สุดท้ายแล้วธุรกิจของเราจะมีช่องทางรายได้เพียงแค่ทางเดียว ซึ่งในปัจจุบันถือว่าอันตรายมาก เพราะหากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจขึ้น บริษัทก็อาจล้มได้ในทันที่ แต่กลับกันเลยหากเราเปิดแฟรนไชส์กับ DD EXPRESS สิ่งที่จะได้เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัดก็คือ ช่องทางในการสร้างรายได้ที่หลากหลาย เพราะ DDC EXPRESS ถือนโยบายสร้างความมั่นคงให้สาขาจากการมีช่องทางรายได้หลายทาง

โดยปัจจุบันแฟรนไชส์ของ DDC EXPRESS มีบริการที่สร้างรายได้ได้มากมาย อาทิ บริการขนส่งพัสดุ บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส จ่ายบิล เติมเงิน บริการต่อ พรบ. ประกันภัย ภาษี รถยนต์  เป็นต้น และในอนาคต DDC EXPRESS  ก็จะเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ไปเรื่อยๆ โดยที่ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินลงทุนเพิ่ม เสมือนว่าเป็นการจ่ายก้อนเดียวจบครั้งเดียว และเก็บเกี่ยวโอกาสรวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ในอนาคตไปได้ตลอดชีวิต

4. ทำงานประจำหรือธุรกิจอื่นๆ ไปด้วยพร้อมกันได้

หากเราเป็นคนสร้างธุรกิจเอง แน่นอนว่าเราต้องทุ่มเวลาทั้งหมดในการปลุกปั้นให้ธุรกิจขนส่งของเราตั้งไข่ได้ เติบโตได้ และอยู่รอดได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะทำให้เราเสียโอกาสในการทำอย่างอื่นๆ ไปหมดในชีวิต แต่หากเป็นการลงทุนแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS ด้วยการมีระบบบริหารจัดการที่สมบูรณ์แบบ มีการอบรมพนักงาน และมีการติวเข้มเป็นพี่เลี้ยงให้ในช่วงเริ่มต้น และสามารถปรึกษาสอบถามได้เรื่อยๆ จึงทำให้เราสามารถทำธุรกิจอื่นๆ หรือทำงานประจำไปด้วยก็ได้

เพียงแค่หาผู้ดูแลเพียง 1-2 คนเท่านั้น หรือสำหรับใครที่สงสัยว่า สามารถขายอย่างอื่น หรือเปิดร้านค้าอื่นๆ ร่วมกับ DDC EXPRESS ได้ไหม คำตอบก็คือได้ ซึ่งแตกต่างจากแฟรนไชส์อื่นมาก ที่จำกัดว่าไม่สามารถทำร่วมกับธุรกิจอื่นได้ จุดนี้ทำให้การลงทุนใน DDC EXPRESS เป็นการลงทุนเพื่อ “สร้างช่องทางรายได้แบบหลายทางพร้อมกันอย่างแท้จริง” เพราะเรามีอิสระในการต่อยอดธุรกิจของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด

จากภาพรวมข้อดีทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมา จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การลงทุนเปิดแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS นั้น ง่ายและมีโอกาสสำเร็จมากกว่าการเลือกสร้างธุรกิจเอง แม้การทำธุรกิจเองจะมีอิสระมากกว่า และจะทำกำไรได้มากกว่า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการลงทุนและความทุ่มเทที่มากกว่าหลายเท่า ซึ่งยิ่งมองภาพรวมของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีทั้งปัญหาและการแข่งขันในวงการขนส่งอย่างดุเดือด การเลือกลงทุนในแฟรนไชส์จึงดูมีภาษีดีกว่าแบบที่ทำให้ปัจจุบัน ยอดการต่อคิดลงทะเบียนเพื่อขอจองเปิดสาขากับ DDC EXPRESS  นั้นมีต่อเนื่องทุกเดือน ตามเป้าที่วางไว้เข้ามาทุกขณะ

ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากลงทุนทำธุรกิจ และมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจขนส่งพัสดุที่จะโตไปอีกนานพร้อมโลกยุคดิจิตอลที่การขายของออนไลน์บูมล่ะก็ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อลงทุนเปิดแฟรนไชส์กับ DDC EXPRESS ได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้